วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

การเริ่มต้นกับอาชีพตัวเเทนประกันชีวิต
    จากคนที่ไม่ชอบประกันชีวิต และไม่มีความรู้ความเข้าใจกับระกันชีวิตเลย อีกทั้งงานเดิมที่เคยทำ เพื่อนๆที่เคยคบไม่ได้เกี่ยวข้องกับการออมเงินเลย เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจออย่างฉันนะ วันหยุด หรือวันเสาร์อาทิตย์ ก็จะชวนกันไปเที่ยวไปดูหนังช๊อปปิ้ง น้อยคนที่จะมาชวนกันไปหาที่ออมเงินคุณว่าจริงมั้ยคะ 
อีกทั้งงานขายสินเชื่อเงินสด หรือบัตรเครดิตก็จะต้องรู้จักแต่คนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว กู้เเล้วกู้อีก จนไม่มีเงินเหลือใช้ประจำเดือน จนมาวันหนึ่งประกันชีวิตที่เคยส่งเบี้ยไประยะหนึ่งจากการโดนพี่สาวให้ช่วยเรื่องยอดขาย( ที่ไม่ชอบตัวเเทนประกันชีวิตเพราะว่าตัวเเทนส่วนใหญ่ชอบขอความช่วยเหลือช่วยให้ตัวแทนให้ทำประกันชีวิตพอช่วยไปเเล้วเขาก็เลิกจากอาชีพไป และเราก็ไม่มีตัวเเทนดูแลหลายท่านคงเคยเจอนะคะ)
เล่าต่อนะคะ ฉันมีโอกาสได้ใช้บริการประกันชีวิตที่ตอนนั้นทำไว้สองบริษัท aia เเละ ไทยประกันชีวิต
ก็เกิดมุมมองเปลี่ยนกับประกันชีวิตมากขึ้น ว่าประกันชีวิตที่เขาเคยมาขอให้เราช่วยเขาซื้อมันได้มีโอกาสช่วยเหลือเราเเล้ว จากการเกิดอุบัติเหตุ เหมือนยามที่เราเดือดร้อน เราไม่มีเงินก็มีคนมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ มีเงินชดเชยค่าเสียเวลาให้ อีกทั้งที่ประทับใจสุดๆ คือวันนั้นวันที่เดินไปเคลมสินไหมด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่บอกว่ารอสักครู่ เเล้วก็เรียกเรามารับเงินเลยประทับใจจริงๆค่ะ บริษัทนั้นก็คือไทยประกันชีวิตค่ะ ที่สาขาอโศก รีบโทรกลับไปหาพี่สาว อ้อลืมบอกไปว่าพี่เป็นตัวเเทนบริษัทไทยประกันชีวิตค่ะประจำอยุ่สาขาอุตรดิตถ์
ถามพี่สาวว่าประกันชีวิตเค้าจ่ายง่ายอย่างงี้เลยเหรอ เราได้ยินมาว่าประกันไม่จ่าย จ่ายช้าบ้าง โกงบ้าง
แต่ด้านบวกเพิ่งเคยได้ยิน พี่สาวบอกว่า กรณีจำนวนเงินเคลมไม่มาก และเอกสารครบ ผู้เอาประกันไปเอง เเละบางสาขาของบริษัทจะมีสำนักงานสินไหมสามารถรอรับเงินได้เลย 
       วันนั้นมานั่งคิดว่าถ้าเราทำอาชีพอะไรสักก็ตาม ที่มีรายได้ดี ไม่มีขีดจำกัด ที่สำคัญไม่ต้องเบียดบังสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ที่สำคัญงานนี้น่าจะมีคุณค่า ตรงที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นยามเดือดร้อน
ก็น่าจะดี วันนั้นตัดสินใจ เดินทางมาจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อสอบใบอนุญาติเป็นตัวเเทนประกันชีวิตในทีมงานพี่สาว เเต่ชีวิตการเริ่มต้นเป็นตัวเเทนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะคะ เพราะไม่รู้จักใครเลยนอกจากครอบครัวพี่สาว ค่ะ
 จะล้มลุกคุกคามเเละพบกับปัญหาอุปสรรคอย่างไรมาติดตามดูนะคะ สำหรับคนที่จะเริ่มต้นและลงมือทำอาชีพตัวแทนประกันชีวิต ที่ไม่ง่าย และไม่อยากเกินไป ขอใจเต็มร้อย ค่ะ
ชวัลย์ธาร
              



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีความคิดเห็นอย่างไรมาเเชร์กันค่ะ