วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มต้นประกันชีวิต

 การเริ่มต้นอาชีพตัวแทนประกันชีวิต
 ก่อนที่จะเริ่มทำอาชีพตัวเเทน ฉันใช้เวลาค้นหาตัวเองว่าเหมาะกับงานอะไรและตัวเองรักและชอบงานอะไรมากที่สุด ไม่เเน่ใจว่าจะเป็นโชคร้ายหรือโชคดีที่ได้มีโอกาสอ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูกตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ ทำให้ฉันมองหาทางลัดที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพได้อย่างรวดเร็ว เเละกระโดดเข้าใส่อาชีพขายตรงการตลาดเเบบเครื่อข่ายชื่อดังเเห่งหนึ่ง  ขายตรงคืออาชีพเเรกที่สร้างความหวังความฝันสร้างวิมานในอากาศให้ฉันว่าสักวันหนึ่งจะมีอิสระภาพด้านเวลา เเละเงิน ในเวลาเดียวกัน จากการเห็นบุคคลตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมาเเล้ว ทำให้ฉันลงมือทำอย่างเต็มที่เเละได้ตำเเหน่งที่สำเร็จระดับหนึ่ง แต่อยู่มาวันหนึ่งก็ตอบโจทย์ ตัวเองไม่ได้ว่าจะมีอิสระภาพได้อย่างไร ในเมื่อเข้ามาไม่ทันไรฉันสูญเงินสด เป็นหนี้บัตรเครดิตถ์ ทุกสถาบัน ร่วมๆ ครึ่งล้าน หันไปหาคนที่ชักชวนมาก็เหมือนกันหมด เราต่างสูญเงินจากการซื้อสินค้าตุน ซื้อบัตรชวนคนประชุม เข้าอบรม เช่าสำนักงาน จัดประชุม หรือเซนต์เตอร์  ในที่ประชุมเราคือคนมุ่งมั่นคิดบวก สร้างภาพให้คนใหม่ที่เพิ่งเข้าเห็น ว่าเราคือคนมาพลัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าพวกเราจะสำเร็จไปด้วยกัน แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังเราหมดเเรง ไม่มีเเม้กำลังใจจะให้ตัวเอง เพราะวันนี้ไม่มีเงินเลยแม้แต่ค่าเเท็กซี่ ค่าน้ำมัน เพื่อเราหลายคนคนเเล้วคนเล่าเข้ามาสู่อาชีพขายตรงเเล้วก็หายไป หรือในภาษาเรียกหลับนั่นเอง ฉันอดทนดันทุรังทำต่อไปจนไม่มีแม้แต่เงินจ่ายค่าผ่อนบ้าน เรีกว่าหมดตัวนั่นเอง มองไปหาอัพไลน์ ที่ชวนมาก็เหมืือนกันบางคนทำมา สิบปีก็ยังเหมือนเดิมชีวิตไม่ดีขึ้น มีแต่หนี้ 
มีตำแหน่ง มีรายได้ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย ใช็เงินซื้อตำแหน่งปิดยอด เรียกว่าตุนสินค้า สร้างหนี้ไหม่เป็นดินพอกหางหมูเรื่อยๆ จนมาวันหนึ่งถึงวันอวสานฉันตัดสินใจลาออก ไปทำอาชีพอิสระ  เเรกๆก็สนุกฉันไปเป็นตัวเเทนขายสินเชื่ออิสระให้ธนาคารต่างชาติเเห่งหนึ่ง ฉันติดท๊อปเซล ของหน่วยงานในเดือนที่สอง ด้วยความที่ฉันได้ประสบการณ์ จากอาชีพขายตรง ที่ฝึกฝนทักษะการขายทำให้งานนั้นสบายๆสำหรับฉัน แต่อยู่มาวันหนึ่งฉันเริ่มนึกถึงหนังสือที่เคยอ่านคือพ่อรวยสอนลูก ฉันตัดสินใจมองหาโอกาสให้ตัวเองอีกครั้ง โดยการก้าวเข้าสู่อาชีพตัวเเทนประกันชีวิต
เเล้วจะเล่าให้ฟังนะคะว่าฉันเริ่มต้นทำอย่างไร
ชวัลย์ธาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีความคิดเห็นอย่างไรมาเเชร์กันค่ะ