วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ประกันชีวิตกับคนโสด

ใครบ้างที่ต้องทำประกันชีวิต
        หลังจากที่ดิฉันศึกษาข้อมูลสินค้าขงบริษัทเเล้วว่าดีอย่างไร เหมาะสมกับใครบ้าง ใครบ้างที่มีความจำเป็นต้องทำประกันชีวิต ก็เริ่มศึกษากระบวนการขาย ว่าสินค้าดีและมีประโยชน์อย่างไรก็เริ่มเจาะลึกในแต่ละโครงการ และกลุ่มเป้าหมายที่จะขายสินค้าประกันชีวิต
กลุ่มเเรกคือคนโสด 22 -45 ปี
ความต้องการของคนโสดคือ เริ่มต้นตั้งเเต่เรียนหนังสือกว่าจะจบ ต้องใช้เงินพ่อเเม่หรือผู้อุปการะคุณไปเท่าไหร่คุณเคยคำนวณบ้างไหมคะ มาเริ่มเลย วัยประถมวัย กี่ปี?.....   จำนวนเงินเท่าไหร่.......?
                                                                           ชั้นประถม 6 ปี           จำนวนเงินเท่าไหร่.......?
                                                                           ชั้นมัธยม  6 ปี            จำนวนเงินเท่าไหร่.......?
                                                                           ปริญญาตรี 4-5ปี         จำนวนเงินเท่าไหร่.......?
                                                                           ปริญญาโท2 ปี            จำนวนเงินเท่าไหร่.......?
ยังไม่นับปริญญาเอกที่บางคนก็อาจได้ทุนหรือทุนตนเอง บางคนก็ยังเป็นบุพการีต้องส่งเสีย
คุณคงมีตัวเลขคำนวณในใจเเล้วว่าเท่าไหร่นะคะ เเล้วเคยคิดดูมั้ยคะว่าถ้าเรามาเริ่มทำงานและค่อยๆทยอยใช้คืนหรือตอบเเทนพระคุณท่านคือต้องใช้เวลานานเท่าไหร สมมติว่าวันนี้คุณ เริ่มต้นทำงาน
เงินเดือน 15,000 บาท หักค่าใช้จ่ายเเล้ว เก็บเดือนละ 2,000 บาท ปีละ3,6000 บาท 10 ปี 360.000 บาท
20 ปี 720,000 บาท เเล้วคุณจะเเน่ใจไดอย่างไรว่าเก็บได้เเน่นอน ถึงเป้าหมาย คุณอาจจะเจ็บป่วยเกิดอุบัติเหตุ หรือแต่งงานมีครอบครัว ก็อาจไม่มีโอกาสที่จะใด้ตอบแทนพระคุณบุพการี ซ้ำร้ายคุณอาจไปสร้างความเดือนร้อนให้ท่านอีกเช่น เจ็บป่วยโรคร้าย เกิดอุบัติเหตุ ตามที่ได้พบเห็นในข่าวหนังสือพิมพ์ เช่นบัณฑิตจบใหม่ เกิดอุบติเหตุ หลังฉลองปริญญากับเพื่อน หรือนักเรียนเเพทย์ ถูกฆ่าตกรรม หรือ บางรายอาจเจ็บป่วยโรคร้ายแรง หรือข่าววงเวียนชีวิต เคราะห์ซื้ำกรรมซัด หลายคนอาจไม่เคยจิตนาการถึงตนเองว่าจะเกิดขึ้กับครอบครัว หรือคนใกล้ตัว ทำให้ลืมนึกถึงประกันชีวิต ไม่ได้วางเเผนอนาคต
พอทำงานเริ่มมีเงินเดือนก็ เริ่มผ่อน สินค้า เริ่มจากรถ บ้าน สมัครบัตรเครดิต สินเชื่อ สุดท้ายไม่มีโอกาสตอบเเทนพระคุณเช่นเคย พอจะนึกออกเเล้วใช่มั้ยคะ ว่าคนโสดควรทำประกันชีวิต เพื่อใคร บางคนเคยเถียงว่าอยู่โสดยังไม่แต่งงานไม่จำเป็นต้องทำประกันชีวิตหรอก บุพการีคุณงัยคะ เบื้องต้นคุณต้องเริ่มต้นทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองค่าความสามารถที่คุณมี ว่ามากเท่าไหร่ เเล้วแต่คุณจะตีราคาคุณค่าของคุณเอง ฉ๖๋"ฒ๋๕ซณฌฏฺฯ 10% ของรายได้ คุณจะไม่เดือดร้อน
อย่าให้ชีวิตคุณจากไปอย่าไร้ค่า คุณเคยคิดไหมคะว่าถ้ามีคนขับรถชนโคหนึ่งตัวจะมีมูลค่าเท่าไหร่? เขาจะทิ้งหรือนำเนื้อไปขาย ค่าความสามารถของคนโสด เช่นวิศวกร คุณหมอ ทนายความ และอีกหลายอาชีพล้วนเเล้วแต่เป็นบุคคลที่มีคุณค่าทางสังคม
      นอกจากนี้ คนโสดจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเก็บออมเงินเพื่อตนเอง เพราะวันหนึ่ง คุณอาจต้องใช้เงินก้อน เช่นซื้อ บ้าน รถ แต่งงาน ทำธุระกิจ ล้วนเเล้วแต่ต้องใช้เงินก้อน ถึงวันนั้นคุณไม่ต้องไปกู้ใคร
หรือไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร
ทั้งหมดนี้คือเหตุผลว่าทำไมคนโสดต้องทำประกันชีวิต คิดออกเเล้วใช่ไหมคะว่าถ้าคุณเป้นตัวเเทนประกันชีวิตคุณจะเริ่มต้นขายประกันชีวิตให้เพื่อนๆ ที่โสดด้วยกันอย่างไร
ชวัลย์ธาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีความคิดเห็นอย่างไรมาเเชร์กันค่ะ