วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

ประกัน, สูงอายุ

ประกันชีวิตสำหรับคนสูงอายุ
    จะเห็นได้ว่าความต้องการสินค้าประกันชีวิตมีสูงมาก วัดจากบริษัทประกันชีวิตต่างก็เเข่งขันกันทางด้านโฆษณาเจาะกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุ หรือวัย BABY BOOM  ในยุคหลังเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง       มีอัตราการเกิดมากที่สุด ทำให้ประชากรในกลุ่มนี้มากกว่าทุกกลุ่ม และอีกไม่ช้าก็จะมีแต่สังคมผู้สูงอายุ      ฉนั้นประกันชีวิตจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างความมั่นคง สร้างกองมรดกสำหรับทายาท สร้่างเงินบำนาญ เงินเกษียณอายุ สร้่างสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล ประกันชีวิตเพื่อลดหย่อนภาษี
    เพราะในช่วงวัยหนุ่มอาจพลาดโอกาสที่จะทำประกับชีวิตหรือเก็บออมเงิน แต่ก็ยังไม่สายเพราะยุคนี้คือยุคแห่งการเเข่งขันบริษัทประกันได้ออกแบบประกันชีวิตมาเพื่อคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เเต่การส่งเบี้ยอาจต้องใช้จำนวนเงินที่สูงกว่าปกติเพราะว่า เบี้ยประกันคิดตามอายุเริ่มต้นที่ส่งเบี้ย เเบบเดียวกัน อายุต่างกันเบี้ยประกันก็สูงกว่า ถ้าเป็นเเบบเน้นควมคุ้มครองก็อาจถูกกว่าการออม เปรียบเสมือนการเดินขึ้นเขาที่ลาดชัน ย่อมเหนื่อยเเละอาจไม่ถึงเป้าหมาย  จากการสำรวจตลาดพบว่าคนยิ่งสุงอายุยิ่งมีความต้องการประกันชีวิต
เพิ่มขึ้น แต่ไม่มีกำลังส่งเบี้ย ลองไปถามคนอายุ  85 ดูนะคะเเล้วจะรู้ว่าทำไมประกันชีวิตต้องขายผ่านตัวเเทน คำตอบคือ ประกันชีวิตเป็นสินค้าที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้ ทำให้คนส่วนใหญ่นึกถึงประกันชีวิตเป็นสิ่งสุดท้าย ที่จะซื้อเมื่อมีเงิน แต่ถ้าไม่มีตัวเเทนมาขายก็อาจลืมไปเลย มารู้ตัวอีกทีตอนที่ เจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุเเล้ว ถึงวันนั้นตัวเเทนประกันชีวิตก็อยากขายมากค่ะ เเต่บริษัทประกันอาจไม่รับประกันเเล้ว
กว่าจะคิดได้ก็สายเกินไปเเล้วค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีความคิดเห็นอย่างไรมาเเชร์กันค่ะ